Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

Làm sao để giảm đau bụng kinh?

Rất nhiều chị em sợ ngày “đèn đỏ” bởi kéo theo sự phiền toái trong sinh hoạt là những cơn đau bụng với đủ mức độ. Tham khảo những cách giảm đau bụng kinh dưới đây để ngày “đèn đỏ” trở nên dễ thở hơn nhé:


Giảm đau bụng kinh bằng thực phẩm:


Trái cây, rau quả: Một số loại trái cây như dứa có chứa chất bromelain, vừa giúp giảm đau bụng kinh, vừa phòng ngừa viêm nhiễm. Các loại rau như cải xanh, bông cải xanh giúp bổ sung canxi, cũng làm cơn đau dịu đi.


Các thực phẩm chua: nộm, canh chua, bắp cải muối hỗ trợ giảm đau hiệu quả.


Các loại hạt: Một số loại hạt có hàm lượng kẽm cao như hạt bí đỏ, hạt dưa…không chỉ giảm đau mà còn giúp bạn cân bằng tâm lý, tránh việc buồn vui thất thường của ngày “đèn đỏ”.


các loại hạt


Các thực phẩm dạng hạt rất tốt cho việc giảm đau bụng kinh


Cá ngừ: có chứa chất béo omega – 3 là chất béo lành mạnh, thay vì chất béo bão hòa, là giải pháp giảm đau bụng kinh hiệu quả. Ngoài ra protein có trong cá ngừ còn giúp ổn định mức đường huyết.


Nước: Lưu ý uống nhiều nước hơn vào những ngày này bạn nhé!


Giữ ấm cơ thể giúp giảm đau bụng kinh


Trong thời gian “đèn đỏ”, bạn phải đặc biệt chú ý giữ ấm cho cơ thể bằng nhiều cách: ăn đồ nóng, mặc đủ ấm. Nếu có thể, nên dùng một chiếc túi chườm nóng vừa đủ đặt lên vùng bụng, lưng cũng sẽ giúp lưu thông máu, thư giãn cơ bắp, giảm đau rất tốt.


Tư thế nằm:


Nằm co người là một trong những cách giảm đau khi “đèn đỏ” rất hiệu quả. Tư thế này giúp cơ thể tự động thư giãn các bó cơ vùng bụng nên có thể làm giảm cảm giác đau.
Có thể kết hợp tư thế nằm trên với một số liệu pháp khác như chườm nóng, uống thuốc giảm đau… sẽ tăng hiệu quả giảm đau lên gấp đôi.


Vận động nhẹ:


Tập thể dục nhẹ nhàng hoặc massage nhẹ vùng bụng dưới là cách giảm co thắt, hạn chế đau bụng kinh cực kỳ đơn giản, vừa tăng cường sức khỏe, vừa giúp bạn thoải mái, khí huyết lưu thông hơn trong ngày đèn đỏ.


massage bụng


Massage nhẹ nhàng cũng giúp giảm đau ngày “đèn đỏ”


Cần tránh:


Các món ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn đông lạnh, đồ ăn có lượng muối cao và các đồ uống có chất kích thích cần loại bỏ khỏi thực đơn trong thời kỳ “đèn đỏ”


 


 


 


 


 


 


 



Làm sao để giảm đau bụng kinh?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét