Thứ Sáu, 9 tháng 8, 2013

Chuyện nghiện trang điểm của đàn ông Hàn Quốc

Sau đó,chàng sinh viên Hàn Quốc 24 tuổi sử dụng bút chì đen, đánh highlight lông mày cho đến khi nó rậm và dày hơn. Cậu chia sẻ: “Có được gương mặt sáng, mịn màng sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn, giúp bạn có thể đối mặt với nhiều khó khăn trong cuộc sống. Khi trang điểm trong những dịp đặc biệt, tôi cảm thấy khác biệt và tự tin hơn nhiều”.


Thời gian gần đây, các công ty mỹ phẩm tại Hàn Quốc đã tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm làm đẹp dành riêng cho nam giới. Thị trường mỹ phẩm nam giới tại Hàn Quốc đang tăng trưởng trung bình 10% trong 5 năm qua. Đàn ông Hàn Quốc sử dụng mỹ phẩm nhiều hơn bất cứ nơi nào trên thế giới và đây được xem là “kinh đô của mỹ phẩm nam”


Theo số liệu thống kê mới đây của Korean FDA (Cục quản lý dược và thực phẩm Hàn Quốc) cho thấy:


- 9,2% nam giới Hàn Quốc sử dụng bút kẻ mắt hoặc các dụng cụ trang điểm khác. BB cream, kem dưỡng da là những loại mỹ phẩm được sử dụng nhiều nhất.


- 97,8% số đàn ông trang điểm chọn BB cream.


- 35,6% sử dụng các loại phấn bột.


- 31,1% sử dụng kem nền.









Chuyện nghiện trang điểm của đàn ông Hàn Quốc 0
1/10 số đàn ông Hàn Quốc chỉ ra ngoài đường khi đã trang điểm kỹ lưỡng. Trong ảnh, Cho Won-Hyuk đang dùng chì kẻ cho lông mày đậm và dày hơn trước khi ra khỏi nhà tại Anyang, Hàn Quốc. Ảnh: AP.

Hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor International (có trụ sở tại Anh) đã đưa ra một con số giật mình. Đàn ông xứ Hàn chi 495,5 triệu USD để chăm sóc da trong năm 2011, chiếm 21% số lượng mỹ phẩm chăm sóc da dành cho nam giới trên toàn cầu, dù nước này chỉ có khoảng 19 triệu đàn ông.


Nguyên nhân dẫn đến xu hướng này là do áp lực về sự cạnh tranh việc làm, thăng tiến trong xã hội cũng như khả năng tìm bạn đời. Nhiều người Hàn Quốc quan niệm, vẻ đẹp bề ngoài là sức mạnh giúp họ nhanh chóng thành công. Bằng chứng là có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng do phẫu thuật thẩm mỹ cũng như biết cách trang điểm, chăm sóc da. Đó là mục tiêu cho nhiều người đàn ông Hàn Quốc phấn đấu, nỗ lực chăm sóc làn da của mình.


Các ngôi sao hàng đầu của Hàn Quốc như Lee Byung Hun, Lee Min Ho, Kim Hyun Joong… đều cảm thấy tự tin hơn khi xuất hiện trên màn ảnh với gương mặt đã trang điểm kỹ lưỡng:









Chuyện nghiện trang điểm của đàn ông Hàn Quốc 1
Kẻ viền mắt và đánh mắt nổi bật là thủ thuật trang điểm được các nam ngôi sao Hàn Quốc ưa chuộng nhất.








Chuyện nghiện trang điểm của đàn ông Hàn Quốc 2
Viền mắt nước thường được kẻ thẳng, bám sát đường viền mắt chứ không mềm mại như kiểu trang điểm của nữ giới.








Chuyện nghiện trang điểm của đàn ông Hàn Quốc 3
Với lớp nền, đa số các ngôi sao chọn BB cream trước khi phủ phấn, giúp làn da đẹp tự nhiên và không quá lộ phần trang điểm.








Chuyện nghiện trang điểm của đàn ông Hàn Quốc 4
Với những người có bọng mắt lớn như Kim Hyun Joong, anh sẽ chỉ dùng phấn mắt màu nude để che bớt khuyết điểm và đánh môi hồng nhạt.








Chuyện nghiện trang điểm của đàn ông Hàn Quốc 5
Dù trang điểm để đẹp hơn trước ống kính nhưng Lee Min Ho vẫn đề cao sự tự nhiên, phủ lớp nền mỏng, không kẻ mắt và đánh môi hồng nhạt.








Chuyện nghiện trang điểm của đàn ông Hàn Quốc 6
Lee Byung Hun vừa tham gia bộ phim hành động của Hollywood, Red 2, với hình ảnh rất mạnh mẽ, nam tính. Tuy nhiên, anh vẫn phải trang điểm kỹ càng, ngay cả trong những pha đánh đấm.








Chuyện nghiện trang điểm của đàn ông Hàn Quốc 7
Lee Jong Suk trang điểm rất nhạt, tạo khối để gương mặt thanh thoát hơn.








Chuyện nghiện trang điểm của đàn ông Hàn Quốc 8
Xu hướng trang điểm từ các sao lan ra, trở thành làn sóng mạnh mẽ tại Hàn Quốc và làm thay đổi quan niệm làm đẹp của cánh nam giới ở xứ sở kim chi.

suckhoesinhsan.net
Theo Thái An – Ngôi sao/VnExpress


if(typeof(Parser) != “undefined”){ Parser.SITE_URL = “http://ngoisao.net”; Parser.URL = “http://st.f2.vnecdn.net/j/v31″; Parser.FLASH_URL = “http://st.f4.ngoisao.vnecdn.net/flash”; Parser.parseAll(); }


Chuyện nghiện trang điểm của đàn ông Hàn Quốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét