Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

Tinh trùng cứ trào ra ngoài “cô bé” thì khó có thai?

Thưa bác sĩ,


Cháu mới lập gia đình được 2 tháng. 2 tháng nay mà chưa có bầu, nhưng chu kỳ kinh nguyệt 2 tháng nay không đều và chuyện quan hệ vợ chồng cũng không thường xuyên. Nhưng chồng cháu bảo khi xuất tinh rồi bỏ ra thấy tinh trùng trào hết ra ngoài, như vậy sẽ khó đậu thai lắm.


Cháu băn khoăn không biết có nên đi khám không. Vấn đề của cháu chỉ có như vậy, mong bác sĩ cho cháu biết hiện tượng sau khi quan hệ mà tinh trùng trào nhiều ra ngoài âm đạo như vậy có ảnh hưởng gì tới việc thụ thai không ạ? Cháu xin cảm ơn bác sĩ nhiều!


(Phương Dung – hoa…@gmail.com)


Tinh trùng cứ trào ra ngoài “cô bé” thì khó có thai? 0


Chào Phương Dung,



Cháu lập gia đình mới 2 tháng, quan hệ vợ chồng lại không thường xuyên thì chưa có thai cũng không có gì lo lắng cả. Kinh nguyệt không đều 2 tháng nay cũng có thể do mới lập gia đình, thay đổi môi trường sống, chế độ sinh hoạt, thay đổi tâm lý…



Mỗi lần quan hệ và xuất tinh người chồng sẽ xuất ra tinh dịch trong đó có chứa rất nhiều tinh trùng. Không phải tất cả tinh trùng sau khi xuất ra đều đi vào tử cung, mà chỉ có một tinh trùng khoẻ nhất di chuyển nhanh nhất vào tử cung sẽ kết hợp với trứng để thụ thai.



Sau khi xuất tinh, có một lượng tinh dịch trào ra ngoài âm đạo có thể do: người nữ đạt được khoái cảm nên âm đạo co bóp mạnh đã đẩy một phần dịch chảy ra ngoài hoặc do thành âm đạo ngắn nên đã không giữ được hết tinh dịch.



Nếu chồng cháu xuất tinh với một lượng nhiều trong âm đạo và sau khi quan hệ xong tinh dịch đó chảy ra ngoài là hiện tượng bình thường và không ảnh hưởng gì đến việc thụ thai.



Nếu cháu không muốn tinh dịch chảy ra ngoài thì trước khi quan hệ, cháu nên kê một cái gối dưới mông và sau khi chồng xuất tinh nên nằm yên khoảng 10-15 phút để tinh dịch có thời gian đi vào trong và không chảy ra ngoài.



Không nên quá lo lắng quá cháu nhé. Chúc cháu luôn hạnh phúc! BS chuyên khoa của SucKhoeSinhSan
 





suckhoesinhsan.net – nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.


suckhoesinhsan.net giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@suckhoesinhsan.net.


Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).


Chân thành cảm ơn.




Tinh trùng cứ trào ra ngoài “cô bé” thì khó có thai?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét