Thứ Hai, 12 tháng 8, 2013

Khác biệt khi ngoại tình của đàn ông và đàn bà

Khi mọi người biết chị Mai, người phụ nữ có gia đình hạnh phúc, sự nghiệp thành đạt cũng ngoại tình không ai là không kinh ngạc. Trước đó, ai cũng nghĩ rằng chị Mai là người phụ nữ sướng nhất cơ quan vì có gia đình hạnh phúc, công việc nhàn hạ, một ông chồng hiền lành và hết lòng vì vợ con…


Ngày nào chị mai cũng có thể café, cà pháo đến nửa đêm mà chồng chẳng bao giờ hạch sách lấy một câu. Mọi người đặt cho chị Mai biệt danh “người đàn bà tự do nhất trong những người đã có chồng”… Nhưng không ít lần, chị xót xa thốt lên: “Sống với chồng hơn hai mươi năm nhưng sáng nào tỉnh dậy tôi cũng tự hỏi, hôm nay có nên bỏ chồng? Hôm nay có nên dứt khoát? Hôm nay có nên làm gì đó?”…


Khác biệt khi ngoại tình của đàn ông và đàn bà 0


… “Sẽ chẳng có gì lạ, chẳng có gì là ngược đời, chẳng có gì là quá đáng nếu mọi người cũng có một ông chồng như thế. Anh ấy rất hiền lành, chăm chỉ, ít nói, không rượu chè cờ bạc, gái gú… nhưng chính những ưu điểm tuyệt vời này lại biến anh thành người đàn ông nhu nhược, yếu đuối và kém cỏi trong mắt tôi.


Hằng ngày, tôi chán ngán khi thấy anh lặng lẽ vào ra trong chính căn nhà của mình, có khi cả ngày anh cũng chẳng nói câu nào. Tôi nấu gì thì ăn nấy, mua gì thì mặc đấy, bảo sao thì nghe vậy. Hình như lâu lắm rồi anh chẳng phản bác tôi lấy một câu. Giữa một biển những ông chồng rượu chè bê tha, hoặc có bồ nhí ở ngoài thì hẳn nhiều người cho rằng tôi có phước lắm mới lấy được ông chồng tuyệt vời như thế.


Nhưng, với tôi, một người phụ nữ năng động, quyết đoán… sao tôi thấy tôi thảm bại thế? Chồng tôi không buồn nói với tôi lấy một lời, tất cả mọi thứ cứ như đã được lập trình sẵn, như một con rô-bốt, sáng sao, chiều vậy, ngày hôm nay với 10 ngày hôm sau cũng chả khác gì nhau… Đôi khi, tôi chỉ muốn chồng gắt lên với mình một câu đủ để mình cảm thấy cái uy của chồng, đủ để mình cảm thấy cần phải tôn trọng anh ấy hơn… nhưng không… tuyệt nhiên chỉ là sự thỏa hiệp, hiếm hoi lắm tôi mới thấy một cái nhướn mày nhưng chỉ được chừng 2 giây…


Có khi, điên quá, tôi cáu gắt, nhặng xị, thậm chí đập vỡ đồ đạc để mong nhận được một cái tát của chồng… nhưng không, anh ấy chỉ đứng im nhìn tôi tức giận, rồi sau đó, lặng lẽ lấy chổi quét dọn để căn nhà về nguyên hiện trạng. Tôi có hạnh phúc không?…”


Và thế là, chị Mai nhanh chóng ngã vào vòng tay của một người đàn ông khác. Đó là giám đốc của một công ty đối tác, người mà gần đây chị thường phải gặp để trao đổi công việc. Anh mạnh mẽ, lịch lãm, galant, và vô cùng hài hước. Ngồi bên anh, chẳng có phút giây nào là chị không cười, không vui…


Cuộc sống của chị Mai như bước sang trang mới, chị không còn bận tâm tới vẻ mặt vô cảm của chồng, không buồn tức mắt mỗi khi thấy chồng cắm cúi ăn cơm… Chị chăm chút cho bản thân nhiều hơn để làm vừa lòng người tình, chị vui vẻ, cười nói nhiều hơn để tìm lại những cảm xúc mà bấy lâu nay chị cố gắng cất kỹ nơi góc tủ… Chị lại sống đúng như tâm trạng của người đàn bà đang yêu, dù chị biết rằng chị đã sai.


Nhiều người biết chuyện đều khuyên chị đừng dại dột, gia đình, con cái và công việc mới là những thứ quan trọng chứ cái cảm xúc yêu đương, mới mẻ kia rồi cũng sẽ qua đi nhanh chóng. Đừng để mọi thức tuột khỏi tầm tay… Nhưng “người đàn bà tự do nhất trong những người đã có chồng” ấy đã chọn con đường chông gai, chia tay chồng và các con để được sống đúng với những cảm xúc của mình, dù chị biết, có thể một lúc nào đó chị sẽ cảm thấy hối hận nhưng nếu bây giờ chị buông tay, chị sẽ chết…


Đối với hạnh phúc của người phụ nữ, người chồng góp phần quan trọng. Họ có thể không phải là người quá tài giỏi, quá hoàn hảo nhưng phải là người biết yêu thương, trân trọng người phụ nữ của mình. Tất nhiên, không phải người đàn ông nào cũng biết điều đó, vì thế những cuộc chia tay vẫn diễn ra hằng ngày.


Khi người đàn ông ngoại tình, xã hội xuề xòa cho rằng đàn ông ham vui rồi lại về với vợ con và nhanh chóng bỏ qua tội lỗi đó. Nhưng khi người phụ nữ mắc tội ngoại tình, cả xã hội nhảy bổ vào họ xỉ vả và nhục mạ vì cái tội lỗi mà nguyên nhân phần lớn là tại các ông chồng.


Tất nhiên, ngoại tình là lỗi lớn, không ai được phép mắc phải, nhưng khi những người phụ nữ chấp nhận buộc mình vào cái lỗi lớn ấy, xin người đời hãy rộng lòng nhìn lại cuộc sống trước đây của họ để tìm ra nguyên nhân vì sao những người phụ nữ ấy lại nổi loạn như thế. Và các ông chồng, hãy một lần nhìn nhận lại bản thân mình để tìm một lý do tha thứ cho lỗi lầm mà người phụ nữ đã từng đầu ấp tay gối với mình mắc phải. Để một lúc nào đó, các ông nhận ra rằng, không phải một mình cô ấy có lỗi!


suckhoesinhsan.net
Theo Web Phụ Nữ


Khác biệt khi ngoại tình của đàn ông và đàn bà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét