Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

Làm sao giữ “lửa” chuyện ấy khi bắt đầu có tuổi?

Chào bác sĩ,


Trước đây vợ chồng tôi sống chung với ba mẹ. Do ở chung mà nhà thì khá nhỏ nên lúc gần nhau hai vợ chồng cũng chẳng được thoải mái. Thế mà thời gian ấy chúng tôi nhìn nhau lúc nào cũng thấy “thòm thèm” chuyện ấy.


Giờ vợ chồng tôi đã ở riêng, kinh tế khá giả hơn… thì ngược lại vợ tôi có vẻ lơ là, còn tôi thì cũng không còn thấy sung như trước, lúc gần nhau không còn “khí thế hừng hực” như xưa. Mặc dù chúng tôi luôn tìm cách sáng tạo khi ái ân.


Xin hỏi BS, có cách nào giúp vợ chồng tôi “giữ lửa” không? Xin nói thêm, vợ tôi năm nay 39, tôi 42. Chúng tôi đã có con trai đã lớn nay đang học lớp 9.


(Trung Kiên, 42 tuổi – Bình Dương)


Làm sao giữ “lửa” chuyện ấy khi bắt đầu có tuổi? 0
Ảnh minh họa
Bạn Trung Kiên thân mến,


Tôi rất hiểu tâm trạng của bạn. Qua cả quãng thời gian khó khăn vất vả, hai bạn giờ đây mới có đầy đủ điều kiện về vật chất cũng như thời gian, không gian dành cho nhau. Bạn dự tính rằng “lửa” của hai bạn phải cháy rừng rực. Tuy nhiên câu chuyện lại không diễn ra như bạn mong đợi.


Các cặp vợ chồng sau 15-20 năm hôn nhân thường gặp tình huống này bởi nhiều lý do: Cả hai không còn sung mãn như tuổi 20 (nhìn nhau bổi hổi bồi hồi); nhan sắc của hai vợ chồng đều xuống cấp; tiếp đó là do sống với nhau đã lâu, yếu tố bất ngờ, thú vị không còn nhiều nữa v.v…


Để cải thiện đời sống tình cảm vợ chồng cần có “thuốc bổ”. Các cụ có câu “1 nụ cười bằng 10 thang thuốc bổ”. Cả hai phía, cả vợ lẫn chồng cần nghiêm khắc trong việc ăn uống, rèn luyện, giữ gìn đầu óc sảng khoái, vui vẻ để có thân hình, sự hài hước và ham muốn như tuổi 20.


Chúc hai bạn mau làm bừng lại bếp lửa của mình.



Ths. BS. Bùi Nam Trung
Phòng khám Trường Xuân
Địa chỉ: Số 53 phố Thái Thịnh 2, Đống Đa, Hà Nội
Hotline: 0943381515 – Điện thoại: 04 3562 7979








suckhoesinhsan.net – nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.


suckhoesinhsan.net giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@suckhoesinhsan.net.


Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).


Chân thành cảm ơn.




Làm sao giữ “lửa” chuyện ấy khi bắt đầu có tuổi?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét